TAM THẾ PHẬT

TAM THẾ PHẬT

  • 0
  • 5351
  • Liên hệ
  • - +
Bạn muốn đặt nhiều hơn số lượng hiện có tại cửa hàng của chúng tôi. Vui lòng nhấp vào đây để liên hệ trực tiếp từ chúng tôi
Chất liệu: Thiếc mạ đồng
Xuất xứ: Đài Loan
Công dụng: Đưa đến cho gia chủ sự bình an trọn vẹn khi thân tâm thường trụ ở cả 3 thời: Bình an với quá khứ, An trú trong hiện tại, Lạc quan cho tương lai.
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Tam thế phật là ai?

Trước tiên, chữ Thế trong tam thế có thể hiểu là Thời. Vậy Tam Thế Phật nghĩa là Phật 3 thời: quá khứ, hiện tại và vị lai. Phật quá khứ đại biểu là Phật A Di Đà. Phật hiện tại đại biểu là Phật Thích Ca Mâu Ni. Còn Phật tương lai đại biểu là Phật Di Lặc. Nói rộng ra theo nghĩa này thì Tam Thế Phật nghĩa là vô lượng vô biên vô số chư Phật mười phương.

Thứ hai, chữ Thế ở đây còn có thể hiểu là Thế giới. Thế giới trong Đạo Phật   gồm có:  phương Đông là thế giới Tịnh Lưu Ly của Phật Dược Sư, phương Tây là thế giới Cực Lạc của Phật A Di Đà và trung tâm là thế giới Sa Bà của Phật Thích Ca Mâu Ni… Chiếu theo trường nghĩa này, Tam Thế Phật chính là không gian vô lượng của thế giới chư Phật từ Đông sang Tây, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới,… vô lượng vô biên vô số quốc độ Phật như thế.

Thứ ba, trong giáo lý Đại thừa Phật giáo thì phật Thích Ca Mâu Ni Phật thường dùng ba loại chân thân khác nhau để truyền pháp. Đó chính là Tam Thân: Pháp thân, báo thân và ứng thân. Ba pho tượng Phật có nhiều hình thức chính là biểu hiện của Tam Thân Phật,  như Thiên Thai tông lấy Tỳ Lô Giá Na Phật, Lô Xá Na Phật và đức Thích Ca Mâu Ni Phật làm Pháp thân Phật, Báo thân Phật và ứng thân Phật.

Ý nghĩa của Tam Thế Phật

Con người, ít nhất nên nuôi dưỡng trong tim mình một đức tin. Dù là tôn giáo nào cũng đều cho bạn thêm sức mạnh để vượt qua mọi bão giông trong cuộc đời, có lúc tưởng chừng như là kỳ tích, nhưng không phải - đó chính là sức mạnh của đức tin. Khi quý vị Phật Tử chọn thờ Tam Thế Phật, chúng tôi tin rằng điều này mang lại rất nhiều ý nghĩa sâu sắc, càng chiêm nghiệm lại càng thấy giá trị.

Phật là đấng tối cao với lòng từ bi, độ lượng với mọi chúng sinh. Nên khi quý vị tin vào Phật cũng chính là tin rằng mình sẽ được che chở, phù hộ, bình an trong cuộc sống. Chỉ cần quý vị sống tốt, tin rằng những quả ngọt sẽ lại đến. Tin Phật còn là tin vào nhân quả, gieo nhân nào ắt sẽ gặp quả đó. Vòng tay Phật sẽ độ lượng với mọi chúng sinh biết quay đầu bỏ xấu theo tốt.

Không chỉ có vậy, sự hiện thân của Tam Thế Phật về ba thời hiện tại, quá khứ, tương lai còn nhắc nhở con người phải biết trân trọng cuộc sống nơi hiện tại. Sống sao để thấy mỗi khi hiện tại trôi qua thành thời quá khứ đều là những ngày đáng quý, không thẹn với thân tâm, lạc quan, vui vẻ, hướng về tương lai tốt đẹp.

Kim bài Tam Thế Phật

Kim Bài Tam Thế Phật giúp người sở hữu bình an cho quá khứ, an trú trong hiện tại và lạc quan cho tương lai.

Kim Bài Tam Thế Phật tượng trưng cho sự từ bi của Phật pháp. Giúp ta bỏ qua những sân si, hỉ, nộ, ái, ố. 

Nên cất giữ Kim Bài những nơi thanh tịnh, cao ráo, trang nghiêm hoặc giữ cẩn thận bên cạnh

 

Cuối cùng, nếu muốn trở thành những người con chân chính của Phật trên bước đường tìm về với giác ngộ - giải thoát, hãy học hỏi nhiều hơn về giáo lý Phật, ý nghĩa đằng sau việc thờ mỗi vị Phật. Và đừng quên, nếu quý vị muốn thỉnh kim bài Tam Thế Phật, hãy liên hệ với chúng tôi.

 

Sản phẩm cùng loại

angle-left angle-right